14 món ăn dưới 100 calo lại dễ chế biến, bạn ăn thoải mái mà không sợ tăng cân | Kotexpro

Ai cũng biết rằng ăn những thực phẩm ít calo sẽ giúp bạn ăn ngon miệng mà không lo bị tăng cân.

Nhưng không phải ai cũng biết những thực phẩm, món ăn nào tốt cho sức khỏe mà không gây tăng cân. Hãy cùng điểm qua một vài món ăn đơn giản có thể giúp bạn hoàn thành công việc giảm cân của mình.

1. Nấm BBQ – 30 calo / chén

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 1.

Chọn bất kỳ loại nấm nào bạn thích như nấm đùi gà, nấm ghen tị, nấm đông cô, nấm mốc đen rồi phủ sốt và nướng trong 3 phút là món ăn nhẹ rất ngon và nhiều đạm. Ăn thực phẩm sạch.

2. Bông cải xanh BBQ – 30 calo

Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin nhưng lại có hàm lượng calo thấp nên được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa vào thực đơn giảm cân.

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 3.

Món bông cải xanh BBQ chế biến đơn giản và nhanh chóng cho những ai có lò nướng. Chưa hết, hương vị của nó thật tuyệt vời.

3. Bí ngòi nướng – 31 calo / quả

Có thể đây là món ăn vặt giảm cân chứa lượng calo tối thiểu nhưng lại cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta.

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 4.

Tinh bột, Với hàm lượng vitamin và chất xơ, bí xanh không chỉ được dùng thay mì chính trong nhiều căn bếp sạch mà còn được ưa chuộng để chế biến các món nướng thơm ngon, đơn giản.

READ  Top 6 những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè bạn không nên bỏ lỡ! | Kotexpro

4. Rau luộc chấm mắm mè / muối – 35 calo / đĩa

Với những ai đã quen thưởng thức món rau luộc trong bữa ăn hàng ngày, hãy thử biến nó thành một món ăn nhẹ.

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 5.

Để chế biến món ăn ngon và no này, bạn nên thử kết hợp nhiều loại rau với sự “đầu tư” vào nước chấm.

5. Salad anh đào cà chua – 40 calo / khẩu phần

Cà chua bi có nhiều màu sắc khác nhau từ tím, đỏ tươi đến vàng sậm, tất cả đều có những đặc tính riêng biệt và hương vị thơm ngon.

Chúng chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa và làm trắng da.

Ngoài ra, khi chế biến món salad với nước sốt giấm ngon, chúng cũng là một món ăn nhẹ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất khi thực hiện chế độ ăn kiêng Eat Clean để giảm cân.

6. Cá khô – 60 calo / khẩu phần

Đừng ngạc nhiên nếu danh sách này có những món ăn nghe kỳ lạ và đầy mùi “nhậu” như cá khô!

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 8.

Sẽ là một bữa ăn nhẹ rất lành mạnh để giảm cân đúng cách nếu bạn giảm tiêu hóa và quá nhiều đường và muối.

Chỉ 60 calo trong 5-6 miếng cá hồi nướng hoặc cá bống, không lo tích trữ mỡ.

7. Bắp Mỹ – 62 calo / cốc

Cố gắng đọc kỹ thành phần khi chọn mua loại thực phẩm này. Mặc dù không chứa tinh bột xấu nhưng nhiều loại ngô xuất khẩu của Mỹ được đóng gói bảo quản, thêm muối và đường nên không tốt cho sức khỏe.

Chúng ta chỉ nên sử dụng ngô đông lạnh Mỹ và ngô nguyên chất 100% mà không có bất kỳ phụ gia hương vị nào khác và đồ ăn nhẹ cho bữa tối.

8. Ăn cà rốt – 67 calo

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 10.

Đối với những người yêu thích sự vui nhộn của cà rốt, điều này sẽ càng dễ dàng hơn. Một vài thanh cà rốt tươi hoặc những lát chiên là nguồn cung cấp vitamin và tinh bột dồi dào cho bạn.

9. Salad cà rốt su hào – 68 calo / đĩa

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 11.

Giòn, ngon, tươi, sạch là những từ có thể dùng để miêu tả món nộm su hào cà rốt. Quy trình chế biến đơn giản, không khác mấy nguyên liệu với nộm chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho bữa ăn này.

10. Đậu nành Nhật Bản – 78 calo

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 12.

Đậu nành Nhật Bản có thể luộc, chiên hoặc nấu súp. Cả ba phương pháp này đều rất dễ dàng và lành mạnh để đưa vào chế độ ăn uống sạch để giảm cân của bạn.

11. Trứng luộc – 78 calo / 100g

Không cần phải nói bất cứ điều gì về nguồn protein vàng này mà mọi người đều đã nghe nói đến. Đây là món ăn nhẹ hoàn hảo để giảm cân. Điều này là do trứng luộc không chỉ cung cấp 65 gam protein mà còn chứa các vitamin B2, A và E.

Trứng luộc là một bữa ăn đơn giản và hoàn toàn bổ dưỡng. Nó thậm chí còn giúp bạn no lâu và tránh xa các loại thực phẩm không lành mạnh khác trong suốt cả ngày.

12. Salad trái cây – 80 calo / khẩu phần

Bạn chỉ cần chọn những loại trái cây nhiệt đới tươi ngon như dứa, xoài, dưa hấu… rồi trộn đều với mật ong, một chút nước cốt chanh là đã có ngay món salad thực đơn sạch ngon tuyệt. .

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 15.

Món này nếu thanh mát cũng có thể dùng để giải nhiệt ngày hè nóng nực mà lại tiết kiệm được thời gian.

13. Súp bí ngô – 98 calo / cốc

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các loại củ nhiều tinh bột không tốt cho việc giảm cân. Nhưng trên thực tế, hầu hết các loại rau đều chứa tinh bột chậm hỗ trợ quá trình giảm béo.

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 16.

Món canh bí đỏ ngon tuyệt cho thời tiết mùa đông này nhưng đảm bảo là món ăn ngon – sạch – ít béo mà bạn đang tìm kiếm.

14. Gà xé – 99 calo / chén nhỏ

Một món ăn Việt Nam chính thống nữa để bạn bổ sung vào thực đơn thực phẩm sạch của mình!

14 món ăn dưới 100 calo rất dễ chế biến, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân - Ảnh 18.

Gà trích vừa là món nhậu, món ăn vặt cùng bạn bè mà còn là món ăn tuyệt vời cho các chị em muốn giảm cân. Ức gà, hành tây, rau răm, chanh đều là những món ăn tốt cho sức khỏe. Sau khi chế biến, hãy sử dụng các món tráng miệng lành mạnh thay vì đường trắng.