Ăn sữa chua không đường có tác dụng gì với sức khỏe? | Kotexpro

Sữa chua không đường không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng làm đẹp! Nếu bạn muốn biết lợi ích của việc ăn sữa chua không đường là gì thì hãy tham khảo bài viết của BlogAnChoi và chăm sóc bản thân nhé.

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về công dụng làm đẹp và sức khỏe của sữa chua không đường, BlogAnChoi sẽ giúp bạn phân biệt giữa sữa chua không đường và sữa chua không đường.

Sữa chua không đường
Sữa chua không đường ít chất khoáng nên có tác dụng làm đẹp rất tốt (ảnh: Internet)

Trên thực tế, về thành phần dinh dưỡng, hai loại sữa chua này không giống nhau lắm. Tuy nhiên, sữa chua không đường có nhiều cách làm đẹp hơn cùng nhau sử dụng giảm cân vì hàm lượng khoáng chất trong sữa chua này thấp, không có đường. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì sữa chua không đường rất hiệu quả, không gây kích ứng khi sử dụng.

Sữa chua không đường
Bạn có thể rửa mặt và đắp mặt nạ sữa chua để cải thiện làn da (ảnh: Internet)

Như vậy, về mục đích sử dụng chung thì cả hai loại đều giống nhau. Về mặt làm đẹp, sữa chua ngọt được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sữa chua thường xuyên để làm bữa ăn hàng ngày thì sữa chua ngọt sẽ thích hợp hơn vì nó dễ ăn hơn đối với mọi người.

Lợi ích của việc ăn sữa chua không đường là gì?

Cùng BlogAnChoi xem 6 kết quả dưới đây để trả lời câu hỏi nhé!

1. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch

Theo nghiên cứu, 100g sữa chua sẽ chứa 100Kcal, 3g protein, nhiều vitamin và khoáng chất, 125mg canxi. Nhiều người trong số này rất cần thiết cho cơ thể của cá nhân.

Sữa chua không đường
Sử dụng yaourt hàng ngày để tăng sức đề kháng ở trẻ em và người lớn (ảnh: Internet)

Chỉ cần bổ sung vitamin, khoáng chất và năng lượng là đủ để cơ thể có hệ miễn dịch tốt, chống lại các vi khuẩn gây bệnh thông thường. Vì vậy, ăn sữa chua không đường sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh viêm mũi, dị ứng, nhiễm trùng đường hô hấp và cảm lạnh.

Sữa chua không đường
Lượng vitamin và khoáng chất trong sữa chua sẽ giúp bạn ngăn ngừa cơn sốt (ảnh: Internet)

Nhiều thí nghiệm đã được chỉ ra và có hiệu quả rõ ràng đối với cả người trẻ và người già.

2. Giảm cân tích cực

Như bạn đã biết, sữa chua chứa nhiều canxi, là thực phẩm bổ sung rất tốt cho quá trình giảm cân. Xét cho cùng, sữa chua không đường có hàm lượng chất béo thấp hơn nhiều. Hai loại thực phẩm bổ sung và sữa chua này được nhiều chị em ưa thích trong thực đơn giảm cân của mình.

Xem lưu ý: 7 thực đơn giảm cân tích cực tùy chỉnh cho bạn

Sữa chua không đường
Sữa chua là một trong những thực phẩm phổ biến trong thực đơn giảm cân (ảnh: Internet)

Lượng canxi trong sữa chua sẽ có tác động đến các tế bào mỡ trong cơ thể và chuyển hóa chúng thành năng lượng và chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần kết hợp tập luyện đúng cách, điều độ và duy trì chế độ ăn 3 bữa sữa chua không đường hàng ngày thì kết quả sẽ rõ rệt.

Sữa chua không đường
Tập thể dục với yaourt hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng đúng cách (ảnh: Internet)

Chú ý: Sữa chua được phát hành để giảm cân các chàng trai!

Xem thêm bài viết: 7 Cách Chạy Bộ Giảm Cân Đúng Cách giúp bạn luôn khỏe mạnh và thon gọn

3. Hỗ trợ và giảm các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa

Khi nói đến lợi ích của sữa chua, bạn không thể loại bỏ vi khuẩn axit lactic. Lượng vi khuẩn lactic này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ kích thích các vi khuẩn tốt khác trong hệ tiêu hóa. Những vi khuẩn hoạt động này sau đó loại bỏ một số hóa chất độc hại mà chúng ta hít phải hàng ngày.

Sữa chua không đường
Vi khuẩn lactic sẽ loại bỏ vi khuẩn có hại ra khỏi hệ tiêu hóa (ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, khi sôi, sữa chua sản sinh ra một loại enzyme protease giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Nhờ đó, người thường xuyên ăn yaourt sẽ giảm được các triệu chứng về đường tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, táo bón và nhiều bệnh tiêu hóa khác.

Sữa chua không đường
Ăn sữa chua hàng ngày giúp giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày (ảnh: Internet)

Nếu có vấn đề về tiêu hóa, bạn nên để sữa chua không đường trong tủ lạnh để kết hợp làm đẹp với chăm sóc sức khỏe nhé!

4. Giảm cholesterol trong máu

Cholesterol là một chất có trong máu và tế bào của tất cả mọi người. Nó có khả năng kích hoạt màng tế bào và hormone để thực hiện nhiều chức năng quan trọng của cơ thể. Mức cholesterol (HDL) trong máu thấp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Sữa chua không đường
Sữa chua có tác dụng điều hòa lượng cholesterol trong máu (ảnh: Internet)

Ngược lại, nếu cholesterol cao, nó có thể tạo ra LDL nguy hiểm, tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể như não, mắt, thận và đặc biệt là tim.

Tin tốt là vi khuẩn có trong sữa chua có thể phân hủy axit mật. Axit mật là dịch tiêu hóa có chứa cholesterol, loại bỏ lượng cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, cân bằng giữa HDL tốt và LDL xấu, giúp hệ tim mạch và các cơ quan khác khỏe mạnh.

Sữa chua không đường
Hãy dùng yaourt cho cả gia đình để bảo vệ tim mạch! (ảnh: Internet)

5. Vẻ đẹp của làn da phép màu

Vẫn có axit lactic trong sữa chua. Loại axit này có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, giúp da bạn hình thành hàng rào bảo vệ khỏe mạnh.

Sữa chua không đường
Da mềm và sáng khi ăn sữa chua hàng ngày (ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, vi khuẩn đun sôi sẽ giữ lại số lượng kháng sinh tự nhiên giúp trẻ hóa làn da, giúp da nhanh lành và giảm lão hóa.

Sữa chua không đường
Chăm sóc da hàng ngày bằng sữa chua có thể giúp giảm quá trình lão hóa, mang lại làn da mịn màng (ảnh: Internet)

Chính vì lý do đó mà sữa chua không đường gần như được sử dụng phổ biến trong các loại mặt nạ làm đẹp. Bạn cũng có thể rửa mặt mỗi ngày với sữa chua không đường để có làn da mịn màng hoặc ăn trực tiếp như một bữa ăn hàng ngày nhé!

Xem bài viết trang trí bằng sữa chua tại bài viết: 5 Cách Trang Trí Da Bằng Mặt Nạ Sữa Chua Cho Làn Da Mịn Màng.

Đặt mua mặt nạ sữa chua ngay tại Tiki!

6. Sữa chua nguyên chất không đường có khả năng chữa hôi miệng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy những người ăn sữa chua không đường giảm được các triệu chứng hôi miệng trong hai tuần. Lượng hydrogen sulphide gây hôi miệng giảm đi rất nhiều nhờ thành phần trong sữa chua không đường.

Sữa chua không đường
Ăn sữa chua và kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ khắc phục được tình trạng hôi miệng (amhr: Internet)

Đối với những bạn bị rối loạn tâm trạng kém nên sử dụng sữa chua không đường hàng ngày kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng. Sau một vài tuần, bạn sẽ thấy một số kết quả rõ ràng.

5 điểm khi ăn sữa chua tốt cho sức khỏe

1. Bảo quản sữa chua ở nhiệt độ thích hợp

Mặc dù sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn vẫn cần sử dụng sữa chua nhé! Để bảo vệ các vi khuẩn và khoáng chất từ ​​sữa chua, sữa chua nên được giữ lạnh, hoặc bảo quản ở nhiệt độ 25-35 độ C.

Sữa chua không đường
Bảo quản sữa chua đúng cách để lưu giữ các vi khuẩn có lợi và khoáng chất cần thiết cho cơ thể (ảnh: Internet)

Vì vậy, bạn chỉ nên mua yaourt ở những siêu thị, siêu thị có hệ thống tủ lạnh này hoặc để ở nhiệt độ quy định.

2. Không đun sữa chua đến nhiệt độ quá nóng

Bạn không nên hâm nóng sữa chua để ăn vì nếu nhiệt độ quá cao sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Nếu không muốn thức ăn rất lạnh, bạn nên để sữa chua ở ngoài trời từ 15-30 phút. Hoặc vào ngày đông, bạn có thể ngâm một hộp sữa chua vào nước ấm để thưởng thức. Ở nhiệt độ 45 độ C, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua vẫn được lưu giữ.

Sữa chua không đường
Hãy dự trữ nhiều sữa chua trong tủ lạnh để giúp cả nhà luôn khỏe mạnh nhé! (ảnh: Internet)

3. Không nên ăn quá nhiều sữa chua trong ngày

Mặc dù yaourt rất tốt nhưng bạn không nên ăn bao nhiêu tùy thích. Đối với người lớn, bạn có thể ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Sữa chua không đường
Cho trẻ ăn sữa chua điều độ để cơ thể khỏe mạnh (ảnh: Internet)

Đối với trẻ nhỏ, con số này cũng khác nhau. Trẻ em dưới 1 tuổi không nên dùng sữa chua. Trẻ từ 1-3 tuổi có thể dùng nửa hộp / ngày. Trẻ trên 3 tuổi có thể dùng 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày.

4. Không ăn sữa chua khi nó đã đông cứng

Xét cho cùng, hầu hết mọi người đều quen với việc ăn sữa chua khi đông lạnh trong tủ lạnh. Đây là cách ăn uống sai lầm. Khi sữa chua bị đông đá, các vi khuẩn có lợi đã chết và sữa chua sẽ không cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

5. Nhất định không trộn sữa chua với thịt

Thịt chế biến với hàm lượng chất béo cao có chứa axit nitric. Axit Nitric khi kết hợp với Amin trong sữa chua sẽ tạo thành N-nitrosamine. Đây là một chất gây ung thư mạnh ở người khi hít phải, hãy hết sức cẩn thận về điều này!

Sữa chua không đường
Kết hợp sữa chua với trái cây và thức ăn giúp tiêu hóa tốt (ảnh: Internet)

Sử dụng tốt 6 trong một hộp sữa chua hàng ngày và một vài lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn khỏe đẹp mỗi ngày. Bạn có thể mua sữa chua không đường ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc tự làm sữa chua không đường tại nhà một cách dễ dàng.

Đặt mua máy làm sữa chua ngay tại nhà trên Tiki!

Đừng quên ghé thăm chuyên mục Sức khỏe của BlogAnChoi để cập nhật những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình nhé!

xem thêm

Bạn chắc chắn sẽ thích ăn cay nếu biết 7 nguồn thực phẩm cay sau đây

Nhiều người là tín đồ của đồ ăn cay nhưng lại e ngại tác hại của chúng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thức ăn cay mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu 7 nguyên liệu chế biến món ăn cay tuyệt vời sau đây nhé!

READ  Hương vị tươi mát với cách làm món gà nấu trái vải | Kotexpro