Bánh hamburger rất ngon nhưng không tốt cho sức khỏe? Thử ngay 12 bí quyết cực hay này nhé! | Kotexpro

Bạn là người yêu thích món bánh mì kẹp thịt nhưng lại sợ tăng cân hoặc ăn không ngon miệng từ món ăn nhanh này? Tin tốt là chỉ cần một vài thủ thuật để làm cho chiếc bánh hamburger của bạn trở nên thân thiện hơn Sức khỏe trong khi vẫn giữ nguyên hương vị như bình thường. Cùng BlogAnChoi đánh giá nhé!

Tại sao bánh mì kẹp thịt hay bánh mì kẹp thịt thường bị “đánh giá” là nguy hiểm cho cơ thể chúng ta? Chắc chắn, loại thức ăn nhanh này thường chứa nhiều chất béo và calo không lành mạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các loại bánh hamburger đều xấu. Trên thực tế, bạn có thể tự làm bánh hamburger lành mạnh tại nhà và cùng mọi người thưởng thức, kể cả bữa tối!

Tự làm bánh hamburger bằng cách thêm các nguyên liệu tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).
Tự làm bánh hamburger bằng cách thêm các nguyên liệu tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là lựa chọn nguyên liệu. Từ vỏ bánh đến lớp phủ bên ngoài, đây là một số mẹo lành mạnh yêu thích của chúng tôi để biến thức ăn nhanh phổ biến thành một bữa ăn lành mạnh.

1. Xoay vỏ bánh hamburger

Một trong những cách đơn giản nhất để giảm lượng calo trong bánh là loại bỏ lớp vỏ. Và trong khi một số người nói rằng nên loại bỏ phần vỏ phía trên, thì đó là phần tốt nhất, đặc biệt là nếu có một ít hạt vừng.

Phần vỏ bánh trên cùng thường ngon hơn phần dưới cùng (Ảnh: Internet).
Phần vỏ bánh trên cùng thường ngon hơn phần dưới cùng (Ảnh: Internet).

Thay vào đó, bạn cần loại bỏ lớp vỏ dưới cùng của bánh hamburger và thay bằng một miếng như trên. Bằng cách này, bạn có thể có được tất cả các hương vị tuyệt vời với ít calo hơn.

2. Đầu rau diếp

Nếu bạn không thích bánh mì và muốn thưởng thức bánh mì kẹp thịt với khoai tây chiên, hãy chọn nước sốt trộn salad. Các chuỗi bánh hamburger phổ biến cũng làm điều tương tự, như bánh hamburger protein của In-N-Out.

Dùng rau diếp làm vỏ là một ý tưởng rất hay (Ảnh: Internet).
Dùng rau diếp làm vỏ là một ý tưởng rất hay (Ảnh: Internet).

3. Cho bơ vào nhân bánh

Bơ là một trong những loại thực phẩm tốt nhất mà bạn có thể ăn cho đến khi no, vì vậy nếu bạn sử dụng chúng như một phần trên cùng của bánh hamburger, chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng làm bạn no bụng với một lượng calo bổ sung.

Bạn đã bao giờ thử cho bơ vào bánh chưa?  (Ảnh: Internet).
Bạn đã bao giờ thử cho bơ vào bánh chưa? (Ảnh: Internet).

4. Ăn kèm với salad

Nếu bạn muốn ăn một chiếc bánh hamburger nhưng không thích khoai tây chiên, hãy làm món salad. Salad đi kèm giúp giữ cho nhân bánh không bị dính khi ăn. Dưa chua hay hành tây rơi ra đĩa? Thêm vào món salad của bạn!

Salad rất hợp với bánh mì kẹp thịt (Ảnh: Internet).
Salad rất hợp với bánh mì kẹp thịt (Ảnh: Internet).

5. Sử dụng nguồn protein nạc

Nếu bạn muốn giảm tổng lượng chất béo trong bánh hamburger của mình, hãy sử dụng thịt nạc. Thịt bò nạc rất tốt để giữ nguyên hương vị, hoặc bạn cũng có thể thử gà tây hoặc gà xay. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với bánh burger đậu đen và quinoa!

Dùng thịt gà làm hamburger sẽ ngon hơn thịt mỡ (Ảnh: Internet).
Dùng thịt gà làm hamburger sẽ ngon hơn thịt mỡ (Ảnh: Internet).

6. Thêm nhiều rau

Bạn có nhận thấy rằng bánh mì kẹp thịt có thể là một cách tốt để thêm rau vào chế độ ăn uống của bạn không? Thêm tất cả các loại rau yêu thích của bạn vào bánh – rau diếp, cà chua, hành tây, dưa chuột, mầm cỏ linh lăng, v.v.

Một chiếc bánh hamburger với nhiều rau củ sẽ tốt hơn cho sức khỏe (Ảnh: Internet).
Một chiếc bánh hamburger với nhiều rau củ sẽ tốt hơn cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

7. Dùng nước sốt ít đường

Tương cà luôn được yêu thích khi ăn bánh mì kẹp thịt, nhưng hầu hết các loại tương cà trên thị trường hiện nay đều chứa nhiều đường. Thay vào đó, bạn có thể chọn nước sốt củ dền hoặc giảm lượng đường hoàn toàn bằng cách dùng mù tạt hoặc sốt mayonnaise.

Dùng mù tạt làm nước sốt cho món bánh mì kẹp thịt (Ảnh: Internet).
Dùng mù tạt làm nước sốt cho món bánh mì kẹp thịt (Ảnh: Internet).

Bạn có thể làm aioli cay bằng cách trộn tương ớt và sốt mayonnaise rồi phết lên bánh mì. Bạn có thể mua mayonnaise tại đây.

8. Dùng phô mai tươi

Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn khỏi chế độ ăn uống của mình, hãy chọn mua một khối hoặc một hộp pho mát tươi thay vì pho mát cắt sẵn.

Bánh hamburger phô mai xanh (Ảnh: Internet).
Bánh hamburger phô mai xanh (Ảnh: Internet).

Bạn có thể cắt một khối phô mai cheddar tươi để phủ lên bánh hamburger hoặc rắc một ít phô mai xanh hoặc phô mai feta tươi để tạo sự khác biệt. Bạn có thể mua phô mai tươi tại đây.

9. Thay phô mai bằng trứng hoặc sốt kem

Phô mai tạo thêm vị béo cho bánh nhưng không phải ai cũng thích món này, đặc biệt là những người theo chế độ ăn kiêng không sữa. Để tăng thêm chất béo cho bánh hamburger mà không cần sử dụng bất kỳ sản phẩm sữa nào, bạn có thể đặt một quả trứng tráng lên trên. Lòng đỏ trứng tạo độ béo cho bánh và tăng hàm lượng protein lên đáng kể.

Hãy thử làm món trứng tráng hamburger (Ảnh: Internet).
Hãy thử làm món trứng tráng hamburger (Ảnh: Internet).

Nếu bạn không muốn ăn trứng, hãy dùng sốt kem. Tzatziki là một sự bổ sung tuyệt vời cho bánh hamburger, hoặc bạn có thể sử dụng guacamole bơ.

10. Chọn vỏ bánh giàu chất xơ

Trừ khi bạn kết hợp bánh kếp với rau, bạn sẽ nhận được một ít chất xơ từ bữa ăn này, điều này rất quan trọng đối với những ai đang cố gắng giảm cân. Một cách dễ dàng để tăng hàm lượng chất xơ là chọn vỏ bánh có nhiều chất xơ hơn, chẳng hạn như bánh mì nguyên cám, vì nó ít được chế biến hơn bánh mì trắng thông thường.

Bánh mì nguyên hạt tốt hơn bánh mì trắng (Ảnh: Internet).
Bánh mì nguyên hạt tốt hơn bánh mì trắng (Ảnh: Internet).

11. Đổi món với thịt xông khói gà tây

Thịt xông khói thực sự là một phần quan trọng của bánh hamburger, nhưng nó sẽ làm tăng chất béo trong bánh một chút. Nếu bạn muốn bữa ăn thêm phong phú nhưng vẫn có vị mặn, giòn của thịt ba chỉ thì hãy thay thế bằng những lát thịt xông khói gà tây.

Hamburger gà tây hun khói (Ảnh: Internet).
Hamburger gà tây hun khói (Ảnh: Internet).

Điều này sẽ làm giảm lượng chất béo trong bánh đáng kể đồng thời mang lại độ giòn như ý muốn. Bạn có thể mua gà tây hun khói tại đây.

12. Đo lượng thịt trong bánh

Có rất nhiều loại bánh mì kẹp thịt mà bạn có thể tự làm, trong đó nhân bò vẫn được coi là “kinh điển”. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng bán hamburger đều sử dụng thịt bò đã được cắt miếng cao hơn lượng thịt thông thường, và thịt bò nằm trong nhóm thịt đỏ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu ăn với số lượng lớn.

Tính toán lượng thịt phù hợp cho chiếc bánh (Ảnh: Internet).
Tính toán lượng thịt phù hợp cho chiếc bánh (Ảnh: Internet).

Một cách dễ dàng để làm cho chiếc bánh mì kẹp thịt của bạn lành mạnh hơn là đo lượng thịt khi bạn làm, ví dụ: chia 4 ounce thịt bò thành 4 miếng bằng nhau, như vậy mỗi chiếc bánh hamburger sẽ có 1 ounce thịt.

xem thêm

Tự tay nấu nước đậu đen: Tuyệt chiêu giúp đẹp da, giảm cân!

Đậu đen là loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất xơ và protein, chất chống oxy hóa giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, đẹp da và còn hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết để có thể tự tay chế biến và nấu nước đậu đen thành “thần dược” chữa bách bệnh …

Viết một bình luận

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud