Bữa sáng cho bà bầu với 6 món ăn đơn giản, dinh dưỡng | Kotexpro

đi đến nơi ở
Bữa sáng đối với bà bầu rất quan trọng. Ảnh Internet

1. Ngũ cốc ăn sáng cho bà bầu

Ngũ cốc là lựa chọn bữa sáng đặc biệt, đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu. Ngũ cốc sẽ làm cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường và không gây cảm giác khó chịu, đầy bụng,… trong một ngày dài. Ngoài ra, các loại vitamin có trong ngũ cốc như sắt, vitamin B, chất xơ,… cũng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Có những món ăn từ ngũ cốc được gợi ý mà bạn có thể tham khảo như: Cháo yến mạch bí đỏ, yến mạch trộn sữa và trái cây, ngũ cốc lợi sữa và các loại trái cây tốt cho bà bầu là dâu tây hoặc chuối,…

Duoi day la nhung nguon goc cua nha
Bữa sáng và ngũ cốc rất giàu chất dinh dưỡng cho người mẹ và rất tốt cho việc chuẩn bị. Ảnh Internet

2. Chế biến nhiều món bánh mì cho bà bầu

Bánh mì là một bữa ăn đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, bánh mì rất giàu tinh bột nên các bà bầu phải chú ý trong khâu chế biến, để đảm bảo hương vị và tốt cho sức khỏe. Các mẹ có thể kết hợp bánh mì và các loại thực phẩm khác nhau để bữa sáng của con đủ dinh dưỡng mà không lo bị chênh. Những cách khác để chế biến bánh mì lành mạnh trong thực đơn bữa sáng cho người bầu bí được gợi ý dưới đây.

2.1 Bánh mì trứng

Vừa nhanh gọn mà lại cung cấp đủ chất cho mẹ và bé. Protein trong chế độ ăn này có thể hỗ trợ quá trình xây dựng và tạo tế bào, đồng thời cũng giúp cung cấp năng lượng để các hoạt động của cơ thể diễn ra “dễ dàng” hơn. Không chỉ vậy, ăn trứng vào buổi sáng cung cấp lượng choline mà bà bầu không có, giúp tăng sự phát triển não bộ của thai nhi, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ. Một lòng đỏ trứng vào ngày mai sẽ cung cấp 1/4 nhu cầu choline hàng ngày của mẹ.

Để có một món bánh mì trứng cân bằng, bà bầu nên chuẩn bị nhiều món salad để ăn cùng, ví dụ: dưa chuột, cà chua, rau diếp, bông cải xanh luộc, măng tây xào… Và đừng quên bổ sung vào thực đơn Bữa sáng một loại trái cây nhỏ để bổ sung vitamin và bổ sung. sợi bí ngô.

Trong bát lòng đỏ trứng có rất nhiều cách biến tấu khác nhau có thể chế biến với bí đỏ để thay đổi khẩu vị đỡ nhàm chán như thêm món trứng tráng, bầu có thể là trứng lộn hoặc trứng chiên lá hẹ rất ngon và dễ làm. Món ăn, hay để thêm Món thịt bò xào hành tây, … những công thức này rất dễ làm, làm nhanh và rất dễ ăn.

Bánh vào nửa đêm
Món bánh trứng đơn giản nhưng bổ dưỡng cho mẹ. Ảnh Internet

2.2 Bánh mì nướng

Một sự lựa chọn mới cho phụ nữ mang thai – nó có vẻ giống như vậy, nếu nó được so sánh với bánh mì nướng và bánh mì trứng thông thường. Bánh mì nướng giúp mẹ bầu giảm cảm giác ốm nghén đúng cách. Các mẹ nên dùng bánh mì nướng với một tách trà nóng vào buổi sáng, điều này sẽ giúp bà bầu giảm cảm giác chán ăn.

Làm bánh mì nướng rất dễ và có nhiều thay đổi. Nếu thích muối, mình dùng bánh mì thái mỏng, dùng chảo rán vàng rồi phết bơ và thêm chút tiêu hoặc lá lốt khô có mùi thơm dễ chịu. Bánh mì chiên có thể ăn kèm với thịt bò hoặc thịt gà tùy theo công thức bí đỏ mà bạn yêu thích. Ngoài cách chiên như trên, các tín đồ làm bánh có thể bắt đầu phết bơ lên ​​từng lát bánh rồi cho vào chảo chống dính để chiên bơ, sau đó rắc tỏi phi lên bánh mì, dùng kèm với salad và rau. . các loại hạt khô như hạnh nhân.

Trong trường hợp không thích mặn và muốn đổi vị ngọt, bầu cũng dùng bánh mì cắt lát nhúng vào hỗn hợp sữa trứng và một chút đường, sau đó cho vào chảo đun nóng với một ít bơ đun chảy hoặc dầu ăn. . Chiên bí vàng đều hai mặt, bạn nhớ để lửa nhỏ để bánh không bị cháy. Ăn kèm với bánh mì nướng áp chảo ngọt theo cách này, một trái cây trộn nhỏ hoặc trái cây sấy khô sẽ rất phù hợp với đủ chất xơ và dinh dưỡng.

ăn
Bánh mì ốp la, thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu. Ảnh Internet

2.3 Bánh mì phô mai Cheddar và Trà bạc hà

Một món ăn với sự kết hợp rất mới trong thực đơn cho bà bầu. Trong bữa ăn này, phô mai và bánh sẽ cung cấp đủ canxi và protein cho mẹ và bé. Một tách trà bạc hà đi kèm sẽ là một món quà đặc biệt dành cho mẹ.

Cách làm bánh mì với phô mai Cheddar cũng rất đơn giản, mẹ chuẩn bị các lát bánh mì sandwich với một ít bơ trộn đều, sau khi kẹp phô mai vào giữa 2 lát bánh hoặc 1 lát bánh gấp lại, mẹ đun chảy bơ trong chảo chống dính, sau đó để sang một bên. – Bánh nướng trên chảo, giòn cả hai mặt, lớp bánh phô mai ở giữa tan chảy làm cho bánh thơm và ngậy. Giống như bánh mì trứng hay bánh mì nướng muối ớt, bà bầu nên ăn kèm với salad, rau luộc hoặc trái cây tươi để có đủ chất xơ.

bóng sữa
Một ngày mới tràn đầy năng lượng mẹ bầu cùng phô mai nhé. Ảnh Internet

3. Bà bầu ăn rau và trái cây vào bữa sáng

Như đã nói trong các món ăn ngon cho bà bầu ở trên phải kể đến món salad hoặc trái cây, bởi rau củ luôn là thực phẩm cần thiết đối với chị em phụ nữ, nhất là khi mang thai. Rau củ quả vừa dễ ăn lại giàu vitamin, chất xơ, kẽm,… bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé, giúp mẹ giảm táo bón đúng cách. Đó là lý do tại sao, bạn đừng bao giờ bỏ qua rau cho bữa sáng của mình.

Các loại rau nên ăn cho bà bầu khi mang thai có thể kể đến như bông cải xanh, rau bina (cải bó xôi), măng tây, khoai lang, bí đỏ, dưa hấu, xoài, cam, dứa, đu đủ, chuối và các loại quả mọng, dâu tây, anh đào … rau. và trái cây, hãy bỏ qua các loại hạt tốt nhất cho bà bầu như hạnh nhân, hạt thông, quả óc chó, và các loại trái cây sấy khô như mận. , phát ban, v.d.

rau
Rau củ quả giúp mẹ trẻ đẹp. Ảnh Internet

Một lưu ý nhỏ liên quan đến rau ngót là rau sống rất giàu axit folic có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi, vì vậy trong bữa sáng, ngoài bánh mì, bà bầu nên thường xuyên ăn rau và các thực phẩm đơn giản khác. – Làm nóng thức ăn như mì, bún, … để tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa cho bà bầu rất cần thiết cho bữa sáng

Sữa là một phần quan trọng trong quá trình mang thai, sinh nở và sau sinh. Mang thai là thời kỳ mẹ cần uống sữa thường xuyên để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể, cũng như nhu cầu cơ bản của em bé. Việc bổ sung vitamin D và canxi từ sữa là cách bổ sung dưỡng chất tuyệt vời để mẹ và con khỏe mạnh.

Có những loại sữa đặc rất tốt cho khẩu vị của mẹ, nhưng nếu mẹ không uống được sữa công thức thì có thể uống sữa tươi không đường. Ngoài sữa, mẹ có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa tốt cho sức khỏe như yaourt, phô mai. Tùy từng món ăn và tùy thực đơn mà các mẹ có thể linh hoạt chế biến cho phù hợp.

sua kum
Bà bầu nên uống sữa đều đặn trong suốt thai kỳ. Ảnh Internet

5. Cơm cháy than, lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của mẹ

Không chỉ các bà bầu mới nên thỉnh thoảng dùng xôi, đặc biệt là xôi gấc trong thực đơn bữa sáng của mình. Đồ nếp cũng có thể nói là một cách bồi bổ cho bà bầu rất tốt. Bạn có thể dùng xôi thường hoặc nấu với óc chó, táo. Đây sẽ là một bữa ăn rất bổ dưỡng cho mẹ và bé, bởi sự kết hợp này có tác dụng giúp não bé phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Ngoài ra, món ăn có tác dụng bổ huyết, giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt hơn.

lấy làm tiếc
Xôi nếp nương, bữa cơm ngon đổi vị ngày mai của mẹ. Ảnh Internet

6. Cháo cung cấp chất dinh dưỡng cho bà bầu

Cháo là món ăn thông thường nhưng với phụ nữ mang thai thì lại có tác dụng hơn cả. Cháo rất giàu axit folic và chất xơ, đây là những dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Ngoài ra, ăn cháo còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn suốt cả ngày.

Nấu cháo không khó nhưng tùy theo khẩu vị mẹ có thể chọn những món cháo bình dân dễ ăn như cháo gà, cháo thịt bằm chẳng hạn. Ức gà có thể kết hợp với đậu xanh rất bổ dưỡng, cháo thịt bằm có thể kết hợp với đậu đỏ hoặc đậu đen cũng rất tốt cho sức khỏe. Một vài loại rau củ như cà rốt hoặc củ cải cho vào cháo để bổ sung thêm vitamin và chất xơ giúp chống lại sự cô đơn cũng là lời khuyên hay, mẹ hãy tham khảo để nấu nhé.

xin chào
Cháo là một bữa sáng hoàn hảo cho cả mẹ và bé. Ảnh Internet

Bữa sáng cho bà bầu là một phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày, góp phần đảm bảo sức khỏe cho bà bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, đừng bỏ bữa sáng, đừng làm bữa sáng nhiều hơn mà hãy tích cực xây dựng một chế độ ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng và đầu tư có trách nhiệm.

Tổng Chilê

READ  2 cách làm cá lóc hấp hành ngọt thịt, cuốn bánh tráng cực ngon | Kotexpro