Món ăn kiêng thay cơm không calorie thần thánh | Kotexpro

Konjac là gì? Konjac còn được gọi là konnyaku là một món cơm phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản

10 calo, không chất béo, không đường, ít chất béo, nhiều chất xơ, không chứa gluten. Nghe có vẻ giống như một quảng cáo giả, nhưng không phải vậy! Konjac hay còn gọi là konnyaku hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.

Hoàn hảo cho thực đơn ăn kiêng, ăn chay, giảm cân cho nhiều đối tượng. Nó cũng khiến bạn no lâu hơn vì đây là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp.

Bạn có thể tự hỏi, ‘Món konjac giống như món ăn nào của Chúa? Nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm thay thế cơm cho bữa ăn kiêng hay ăn chay thì đừng bỏ qua món konjac. Hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu về món ăn này nhé.

Konjac (Konnyaku) là gì?

Iyam được gọi là konnyaku trong tiếng Nhật và konjac trong tiếng Anh

Konjac có nguồn gốc từ cây khoai môn, một họ thực vật mọc ở Đông và Đông Nam Á. Nó rất phổ biến ở Nhật Bản.

Konjac từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Nhật Bản. Năm 1846, một cuốn sách dạy nấu ăn được xuất bản ở Nhật Bản 100 món ăn ngon và một món ăn nhẹ (konnyaku là từ tiếng Nhật có nghĩa là khoai lang).

Ở Nhật Bản, konjac được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm. Nó được ép thành một sợi bún, với một loại sữa trắng, ngon ngọt, được gọi là shirataki. Nó cũng được ép thành hình khối và ăn với món hầm oden, được gọi là konnyaku. Ngoài ra còn có một phiên bản ngọt của dừa, là một loại gel thuần chay mà không sử dụng gelatin động vật.

Các món ăn tốt cho sức khỏe trong ẩm thực Nhật Bản

Konjac là gì? Người Nhật có nhiều cách chế biến konjac. Hình ảnh của Miso Dengaku: Các khối konjac được gấp đôi, rang và phết nước sốt miso.

Lý do tại sao người Nhật thích ăn konnyaku là nó rất tốt cho sức khỏe. Chứa tới 97% là nước, 3% còn lại là chất xơ glucomannan. Giàu chất xơ, không chất béo, rất ít calo.

Là một loại thực phẩm giàu chất xơ thực vật, konjac cung cấp một hệ sinh thái đường ruột khỏe mạnh. Chúng phát triển vi khuẩn lành mạnh, ngăn ngừa viêm nhiễm và chống lại vi khuẩn có hại.

Konjac cũng thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường. Vì nó ít đường nên không làm tăng lượng đường trong máu.

Tại sao Konjac là một thực phẩm bổ sung giảm cân hiệu quả?

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Liệu pháp thay thế trong y tế và sức khỏe, chất xơ glucomannan có khả năng hấp thụ cao – gấp 50 lần trọng lượng của nó. Cơ thể cũng rất khó hấp thụ. Do đó, khi chúng ta ăn konnyaku, chất xơ glucomannan khiến chúng ta có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt sau một bữa ăn lớn.

Tuy nhiên, vì nó có lượng calo rất thấp nên việc sử dụng konjac thay cho cơm, mì hoặc bún sẽ làm giảm lượng năng lượng nạp vào cơ thể hàng ngày của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên một tạp chí khoa học Tạp chí Béo phì Thế giới cho thấy: những người béo phì khi bổ sung chất xơ glucomannan vào bữa ăn hàng ngày liên tục trong 8 tuần, họ giảm trung bình 2,5 kg, mà không cần thay đổi thói quen tập thể dục hay chế độ ăn hàng ngày.

Công thức nấu ăn tuyệt vời để nấu konjac

Hương vị của konjac shirataki rất giống với bún đậu xanh. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bún shirataki thay cho bún gạo trong các công thức khác nhau. Ví dụ, sử dụng miến shirataki để làm miến xào, salad, salad lạnh, cuộn, v.v.

Món bún Shirataki được dùng để thay thế cơm bún cho món bún Tứ Xuyên. Ảnh: Serious Eats

Salad nguội với bún shirataki, dưa chuột chua ngọt và tôm luộc kiểu Nhật. Ảnh: House Food

Những ai thèm đồ ngọt cũng có thể ăn gel konjac. Ở Nhật Bản, có một số loại gel konjac, có lượng calo thấp hơn và ít đường hơn so với gel gelatin thông thường. Chúng cũng có thể chứa các thành phần thúc đẩy làn da như hạt chia, hạt lanh, v.v. Bạn cũng có thể mua bột dừa để làm thạch tại nhà.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Viết một bình luận

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud